Sky Credit

Sky Credit สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำที่เคียงข้างคุณตลอดไป

เงินเดือน

ไม่กำหนด

อัตราต่อปี

ไม่เกิน 15% ต่อปี

อายุของผู้กู้

22-60 ปี

ระยะเวลา

ไม่กำหนด

จักรพันธ์เงินด่วน

บริษัทจักรพันธ์เงินด่วนจํากัดที่ให้กู้เงินนอกระบบรายเดือน

เงินเดือน

7,000 บาทขึ้นไป

อัตราต่อปี

ไม่เกิน 36% ต่อปี

อายุของผู้กู้

20-70 ปี

ระยะเวลา

ไม่กำหนด

เพื่อนแท้เงินด่วน

เพื่อนแท้เงินด่วน สินเชื่อที่ให้ชีวิตมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

เงินเดือน

ไม่กำหนด

อัตราต่อปี

0.87% ต่อเดือน

อายุของผู้กู้

18 ปีขึ้นไป

ระยะเวลา

สูงสุด 48 เดือน

ไทยเอซแคปปิตอล

ไทยเอซแคปปิตอลสินเชื่อพ่อค้าแม่ค้าที่ไม่มีทะเบียนการค้า

เงินเดือน

15,000 บาทขึ้นไป

อัตราต่อปี

ไม่เกิน 25% ต่อปี

อายุของผู้กู้

20 ปีขึ้นไป

ระยะเวลา

ไม่กำหนด

สินเชื่อมีเหรียญ

สมัครสินเชื่อมีเหรียญออนไลน์รู้ผลทันที รับเงินได้ใช้ทันที

เงินเดือน

ไม่กำหนด

อัตราต่อปี

ไม่กำหนด

อายุของผู้กู้

20 ปีขึ้นไป

ระยะเวลา

ไม่กำหนด

สมหวังเงินสั่งได้

สมหวังเงินสั่งได้รับเงินก้อนไปใช้ แถมผ่อนสบาย 2567/2024

เงินเดือน

ไม่กำหนด

อัตราต่อปี

เริ่มต้น 5-12% ต่อปี

อายุของผู้กู้

20-70 ปี

ระยะเวลา

สูงสุด 150% ของราคาประเมินรถ

เฮงลิสซิ่ง

เฮงลิสซิ่งสินเชื่อบุคคลที่เข้ามาช่วยเติมเต็มทุกความต้องการ

เงินเดือน

ไม่กำหนด

อัตราต่อปี

ไม่เกิน 24% ต่อปี

อายุของผู้กู้

20-65 ปี

ระยะเวลา

สูงสุด 24 เดือน

บริษัทยิ่งเจริญเงินด่วน

บริษัทยิ่งเจริญเงินด่วน 30 นาที เงินด่วนนอกระบบปล่อยจริง

เงินเดือน

ไม่กำหนด

อัตราต่อปี

ไม่เกิน 28% ต่อปี

อายุของผู้กู้

20 ปีขึ้นไป

ระยะเวลา

3-48 เดือน


อะไรคือเกณฑ์แบ่งแยกระหว่างเงินกู้นอกระบบและเงินกู้ในระบบ?

ในยุคปัจจุบัน 2567/2024 การให้บริการเงินกู้นอกระบบมีมากมายและแพร่หลายกันเป็นวงกว้างไม่ว่าจะผ่านออนไลน์ หรือการให้บริการแบบนัดพบ ซึ่งหากพูดถึงในแง่ของเชิงปริมาณการให้บริการของผู้ต้องการเงินด่วนออนไลน์โอนเข้าบัญชีแล้ว ถือได้ว่าเงินกู้นอกระบบมีจำนวนมากพอๆกับการให้บริการเงินกู้จากธนาคารโดยตรงเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเมื่อมีจำนวนหรือแหล่งบริการปล่อยเงินกู้นอกระบบจำนวนมากแล้วจึงอาจทำให้บางคนเกิดความสับสนว่าเงินกู้นอกระบบและแหล่งเงินกู้ในระบบอย่างธนาคารมีความแตกต่างกันอย่างไร โดยในวันนี้เราจะบอกว่าสิ่งสำคัญที่เราต้องพิจารณามีอะไรบ้างจึงจะสามารถแบ่งแยกความแตกต่างได้

  1. ดอกเบี้ย : การปล่อยเงินกู้นอกระบบอาจมีการคิดตราดอกเบี้ยที่สูงเกินกว่า 36% ต่อปี ซึ่งถือว่าเกินกว่าเกณฑ์ที่กฎหมายไทยกำหนด ในขณะที่ธนาคารจะมีการคิดอัตราดอกเบี้ยที่ขึ้นอยู่กับประเภทของสินเชื่อแต่ละรายการ
  2. มีหลักแหล่งชัดเจน : เงินกู้นอกระบบจะไม่ให้บริการในรูปแบบบริษัทหรือมีบริการเงินกู้ฉุกเฉินปล่อยจริงในนามของบริษัทเงินกู้นอกระบบที่ชัดเจน ในขณะเดียวกันบริษัทที่จะสามารถให้บริการได้จะต้องจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายในรูปแบบพิโกไฟแนนซ์
  3. ช่องทางการปล่อยเงิน : เงินกู้นอกระบบรายเดือนจะไม่สามารถให้ยืมผ่านออนไลน์ได้ ในขณะที่การปล่อยสินเชื่อออนไลน์จะสามารถทำได้ผ่านธนาคาร หรือบริษัทที่จดทะเบียนรูปแบบพิเศษกับธนาคารแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตามถึงแม่ฟังดูอาจเหมือนว่าเงินกู้นอกระบบอาจจะมีความอันตรายและเหมือนคิดอัตราดอกเบี้ยที่แสนโหด แต่เมื่อเรามีความจำเป็นต้องใช้เงิน การมองหายืมเงินนอกระบบมาใช้ก็พอจะเป็นทางออกที่ไม่ได้แย่มากนักหากเราสามารถเลือกจากแหล่งเงินกู้นอกระบบ เช่น สินเชื่อ sky credit ได้จริงตามที่ต้องการ

รูปแบบการเข้าถึงเงินกู้นอกระบบมีแบบไหนบ้าง?

การกู้ยืมเงินนอกระบบมีช่องทางที่มากมายในการเข้าถึง เนื่องจากไม่จำเป็นว่าต้องพิจารณาว่าบริการนั้นถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เมื่อเป็นเช่นนี้เราจะเห็นได้ว่าบริการกู้เงินด่วนนอกระบบในปัจจุบันมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ประกอบกับการเข้าถึงเงินกู้นอกระบบรายเดือนหรือแม้แต่เงินกู้นอกระบบด่วนก็สามารถทำได้ไม่ยากนัก เรามาดูกันว่าช่องทางหลักๆในการเข้าถึงมีอะไรกันบ้าง

  1. ช่องทางออนไลน์ : อย่างที่ทราบว่าสื่อออนไลน์สามารถกระจายสินเชื่อนอกระบบได้เป็นวงกว้าง เช่น ผ่านทางแอปพลิเคชัน, เว็บไซต์, สื่อโซเชียลมีเดีย เป็นต้น ดังนั้นรูปแบบการรับเงินจะเป็นประเภทเงินด่วนนอกระบบโอนเข้าบัญชีเป็นหลัก
  2. การนัดพบ : โดยปกติการนัดพบถือเป็นช่องทางรูปแบบเก่าที่ยังคงให้บริการอยู่ ( ว่ากันว่าบริษัทจักรพันธ์เงินด่วนใช้วิธีนี้ ) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในต่างจังหวัด หรืออาจนัดพบระหว่างบุคคลต่อบุคคล
  3. ทั้งช่องทางออนไลน์และนัดพบ : ช่องทางนี้เปรียบเหมือนการประยุกต์ใช้งานสื่อออนไลน์เพื่อเป็นช่องทางในการนัดพบเพื่อให้สามารถได้รับเงินกู้ได้จริงระหว่างบุคคลต่อบุคคล

สรุปแล้วเงินกู้นอกระบบดีหรือไม่ดีกันแน่?

เงินกู้นอกระบบเปรียบเสมือนดาบสองคมที่หากเราไม่รู้จักวิธีใช้เราก็อาจก่อให้เกิดความเดือดร้อนได้ บริการเงินกู้ ง่ายๆที่ได้มาโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยอาจส่งผลเสียมากกว่าผลดี ไม่ว่าจะด้านชีวิต ทรัพย์สิน รวมถึงคนใกล้ตัว ดังนั้นการมีระเบียบวินัยในการผ่อนชำระคืนจะช่วยป้องกันหนี้นอกระบบที่เราอาจจะไม่สามารถป้องกันได้ หากเราสามารถป้องกันได้ เงินกู้นอกระบบออนไลน์ เช่น บริษัทยิ่งเจริญเงินด่วน ก็ไม่ได้เลวร้ายมากนักเพราะนอกจากยังจะช่วยในเรื่องสภาพคล่องทางการเงินแล้ว ยังช่วยให้เรานำเงินมาหมุนได้ทันเวลามากยิ่งขึ้น แต่ในทางกลับกันหากเราไม่มีวินัยในการผ่อนชำระคืนเราก็อาจได้รับผลเสียทุกด้านในพร้อมๆกัน


บทความและข่าว

เหมือนพวกเราบน Facebook

Facebook Pagelike Widget

ค่าจำนองบ้านเครื่องคิดเลข

ปี

ของทั้งหมดจ่ายเงินเดือน

ครูใหญ่&สนใจ