ลงทะเบียนเยียวยาเกษตรกรได้เงินช่วยเหลือเท่าไร เช็คสิทธิ์เงินเยียวยาโควิด

เงินเยียวยาโควิดในเขตพื้นที่แดง

โควิด 2024 ถือได้ว่าเป็นการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โควิดที่หนักกว่าเดิมที่ส่งผลต่อร่างกายคนมากขึ้น ในประเทศไทยเองก็ถือว่ามีอัตราการติดเชื้อเพิ่มขึ้นสูงเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ส่งผลให้รัฐบาลมีมาตรการคุมพื้นที่เสียงให้เป็นเขตพื้นที่สีแดง ซึ่งมีราว ๆ 10 กว่าจังหวัด โดยจังหวัดเหล่านี้จะได้รับเงินเยียวยาโควิดหรือโครงการเงินเยียวยารัฐบาล ทั้งนี้ท่านสามารถเช็คสิทธิ์เงินเยียวยาได้ว่าเข้าหลักเกณฑ์หรือไม่ก่อนที่จะลงทะเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาโควิด

เงินเยียวยาโควิดล่าสุดในเขตพื้นที่สีแดงนับว่าเป็นโครงการเยียวยาที่อัดฉีดเงินครอบคลุมเกือบทุกคนทุกอาชีพไม่ว่าจะเป็นอาชีพอิสระ ลูกจ้างที่อยู่ในมาตรา 33 ประกันสังคม (ได้รับเงินเยียวยามาตรา 33) และผู้ประกันตนมาตรา 39 และมาตรา 40 ทั้งนี้ เงินช่วยเหลือที่ท่านได้รับเป็นเพียงแค่มาตรการความช่วยเหลือเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่ก็ควรที่จะหาช่องทางรายได้อื่น ๆ มาประคองตัวเองและครอบครัวไว้ด้วย เพราะไม่แน่ว่าวิกฤติครั้งนี้อาจลากยาวไปถึงปีหน้า

 

ทำไมเราถึงไม่ควรเพิกเฉยกับเงินเยียวยาโควิด

ใครที่ได้ติตตามข่าวเกี่ยวกับเงินเยียวยาโควิดหรือโครงการเงินเยียวยารัฐบาลจะเห็นได้ว่ามีโครงการให้ความช่วยเหลือเรื่องเงินมากมายครอบคลุมไปทุกภาคส่วน อาทิ เยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 5000 บาท, โครงการลงทะเบียนเยียวยาเกษตรกร, โครงการลงทะเบียนเงินเยียวยาคนละครึ่ง หรือเงินเยียวยามาตรา 33 เป็นต้น

เหตุผลที่เราไม่ควรเพิกเฉยกับเงินเยียวยาโควิด เพราะว่าเงินส่วนนี้สามารถช่วยเติมเต็มสภาพคล่องให้กับเราไม่มากก็น้อย หากเราไม่ได้มีฐานระร่ำรวยมาก เป็นพนักงานเงินเดือนหรือทำอาชีพอิสระ เงินเยียวยาโควิดจึงจำเป็นอย่างมาก หน้าที่ของเราที่ต้องทำคือเช็คคุณสมบัติหรือเช็คเงินเยียวยาประกันสังคมว่าเราอยู่ในมาตราใดพร้อมทั้งดูรายละเอียดเงื่อนไขให้ดีว่าเราจะรับเงินเยียวยาผ่านทางช่องทางใดได้บ้าง เพราะเงินเยียวยาโควิดแต่ละโครงการให้เงินเยียวยาผ่านทางช่องทางแตกต่างกัน เช่น โครงการเยียวยาเราไม่ทิ้งกันให้เงินผ่านทางบัญชีธนาคารของผู้ได้รับสิทธิ์ ในขณะที่โครงการเยียวยาคนละครึ่งให้เงินผ่านทางแอพเป๋าตังค์ 

 

เดือดร้อนเรื่องเงินอยู่ เงินเยียวยาโควิดช่วยท่านได้

ในปี 2020 หลายคนมองว่าโควิดรุนแรงที่สุดแล้ว แต่ทว่าโควิด 2024กลับรุนแรงยิ่งกว่า เช่นนี้เองจึงทำให้ใครหลายคนเดือดร้อนเรื่องเงิน อย่าว่าแต่เงินที่ต้องไปชำระหนี้เลย ลำพังเพียงแค่จะเลี้ยงปากเลี้ยงท้องต่อวันก็ว่าลำบากแล้ว ด้วยเหตุนี้ รัฐบาลจึงมีโครงการเงินเยียวยาโควิดผ่านทางเงินช่วยเหลือโครงการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นโครงการลงทะเบียนเยียวยาเกษตรกรก็ดี เงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกันก็ดี หรือจะเป็นเงินเยียวยาโควิดคนละครึ่งก็ดี โครงการเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มุ่งหวังให้ประชาชนชาวไทยทุกคนได้รับการช่วยเหลือเรื่องเงินและใช้ชีวิตอยู่ได้ใรช่วงวิกฤติแบบนี้

อนึ่ง เงินเยียวยาโควิดรวมไปถึงเงินช่วยเหลือโครงการต่าง ๆ ของรัฐบาล เป็นเพียงแค่ปัจจัยหนึ่งเท่านั้นที่ช่วยให้เราสามารถนำเงินไปซื้อข้าวซื้อน้ำได้ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าไม่แพ้โครงการเยียวยาคือสุขภาพของเราเอง เพราะหากติดเชื้อโควิดขึ้นมา ค่าใช้จ่ายอาจสูงกว่าเงินเยียวยาโควิดที่มีอยู่ก็ได้ ดังนั้น เวลาออกจากบ้านไปข้างนอกก็ต้องหมั่นปิดแมสและพยายามหลีกเลี่ยงแหล่งชุมชนเพื่อป้องกันการติดเชื้อด้วย

บทความและข่าว

เหมือนพวกเราบน Facebook

Facebook Pagelike Widget

ค่าจำนองบ้านเครื่องคิดเลข

ปี

ของทั้งหมดจ่ายเงินเดือน

ครูใหญ่&สนใจ